Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Thanh chỉ kẹp mí mắt là loại chỉ kẹp để tạo mắt hai mí đang được bán nhiều trên thị trường. Thay vì bấm mí thẩm mỹ tốn kém, nhiều bạn nữ đã không ngần ngại khi sử dụng sản phẩm chỉ kẹp này mà không tính đến sự nguy hiểm của nó đối với mí và mắt của mình. Thực tế đã có những sự khi sử dụng loại chỉ này nên chị em nên cẩn thận khi tự tạo mí mắt tại nhà với dụng cụ làm đẹp này nhé!

Các bạn có thể xem thêm:

>> làm mắt 2 mí ở đâu đẹp

>> tạo mí đôi kiểu hàn quốc

 

Cẩn thận khi tự tạo mí mắt 3

Cẩn thận khi tự tạo mí mắt

Về công dụng, thanh chỉ này cũng tương tự các miếng dán mí băng dính và keo kích mắt hai mí, tức là sẽ biến mắt nhỏ, mắt một mí thành mắt hai mí to tròn.

Tuy nhiên, cách sử dụng của loại thanh chỉ này khá lạ. Theo hướng dẫn bằng hình ảnh của người bán trên topic, thanh chỉ được bán theo vỉ, mỗi vỉ có khoảng 60 sợi. Sau khi tách khỏi vỉ, thanh chỉ này là những miếng nhựa kích cỡ chỉ khoảng 1mm. Người sử dụng phải tách đôi miếng nhựa này ra, kéo căng hai đầu miếng nhựa sẽ thấy một sợi chỉ có dạng nhựa dẻo bên trong. Sau đó, sợi chỉ này được dính vào mí mắt, dùng que nhựa định hình chỉnh lại mí mắt sao cho viền hai mí thật to rồi lấy kéo cắt 2 đầu nhựa thừa của miếng nhựa đi. Theo quảng cáo của chủ nhân các trang làm đẹp, ưu điểm của loại chỉ này hơn hẳn miếng dán mắt và keo kích mắt hai mí vì nó không làm lộ mí mắt có độn thêm. Sau khi dán xong, nhìn mắt hai mí khá đẹp và tự nhiên. Nhìn gần cũng không phát hiện được là mắt một mí độn thành hai mí.

Các bạn có thể xem thêm: >> cách làm mắt to tự nhiên

Cẩn thận tiền mất, tật mang

Quảng cáo, giới thiệu về công dụng thì khá hấp dẫn, nhưng khi được hỏi về hạn sử dụng, thời gian dùng được sản phẩm sau khi đã mở ra ngoài không khí, hay những tác hại có thể gây ra đối với mắt, chống chỉ định với đối tượng nào… thì người bán đều trả lời rất chung chung, mỗi nơi tư vấn một kiểu. Nguy hiểm hơn nữa, việc mua bán và sử dụng những loại thanh chỉ dán mắt này hết sức bừa bãi. Với một sản phẩm được gắn sát vào mắt như vậy rõ ràng chỉ có thể sử dụng cho những người có đôi mắt khỏe mạnh, nghĩa là không mắc các bệnh về mắt và mắt không có phản ứng đối với các thành phần cấu tạo nên thanh chỉ. Thế nhưng, mỗi khi gặp khách, người bán chỉ cố gắng tiếp thị sao cho mau bán được sản phẩm chứ không hỏi khách hàng về các tật ở mắt.

 

Cẩn thận khi tự tạo mí mắt 1

 Cẩn thận khi tự tạo mí mắt

Điều đáng nói, với nguồn gốc, xuất xứ mập mờ như vậỵ, những loại thanh chỉ này tiềm ẩn nguy cơ viêm mí mắt, sưng tấy vùng da nhạy cảm quanh mắt. Loại chỉ dán keo khi gặp nước như khi đi trời mưa, rửa mặt hay đi biển thì rất dễ bong rụng. Nếu đưa tay dụi mắt, vô tình đưa thẳng sợi chỉ vào trong mắt, tạo điều kiện viêm mắt, hỏng giác mạc… Ngoài ra, khi những sợi chỉ cọ sát vào mắt, các bạn gái sẽ cảm thấy bị cộm và ngứa, gây tổn thương cho mắt. Đó là chưa kể đến thao tác dán thanh chỉ vào bầu mắt hoặc dùng que định hình mí mắt. Nếu chẳng may để chạm vào đúng con ngươi của mắt thì sẽ rất đau, không loại trừ khả năng mắt bị tổn thương nghiêm trọng.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét