Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Bạn có thường thắc mắc Tại sao có mắt 1 mí và 2 mí? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về mí mắt cũng như nguyên nhân hình thành mắt một mí và 2 mí nhé.

Gợi ý xem thêm:

>> chữa sụp mí bẩm sinh

1.Mí mắt là gì?

Mí mắt chính là phần mô và cơ bên trên mắt, phần mô này có thể kéo lên, sụp xuống theo sự chỉ đạo của cơ quan thần kinh. Nếu coi mắt là cửa sổ tâm hồn thì mí mắt chính là cánh cửa của chiếc cửa sổ này. Mí có thể co gấp tạo thành mắt 2 mí, hoặc mắt 1 mí ở từng người.

Tại sao có mắt 1 mí và 2 mí và phân biệt mắt 1 mí và 2 mí

Mí mắt với nhiều công dụng

2. Công dụng của mí mắt

Với cấu tạo và vị trí như trên, mí mắt thực hiện các chức năng sau đây:

-Bảo vệ mắt: công dụng lớn nhất chính là bảo vệ mắt khỏi các tác động từ bên ngoài có khả năng gây tổn hại cho giác mạc. Khi nhận biết được các nguy hại, hệ thống thần kinh sẽ chỉ đạo mí mắt sụp xuống để cản trở sự xâm phạm hoặc đe dọa từ những nguy hại này đối với mắt

-Bôi trơn giác mạc: có 1 chất mỡ được tiết ra dùng để phủ lên giác mạc nhằm cản trở nước mắt chảy ra ngoài, đồng thời ngăn ngừa mồ hôi, bụi bẩn xâm phạm vào mắt. Mí mắt liên tục chớp là để bôi trơn chất mỡ này phủ đều lên giác mạc đồng thời loại bỏ bụi bẩn bám trên giác mạc

Tại sao có mắt 1 mí và 2 mí

Mắt 1 mí, mắt 2 mí 

-Giúp mắt nghỉ ngơi: mí mắt mỏi cũng cũng là lúc cơ thể và mắt mệt mỏi, vì vậy nó giúp mắt và cơ thể nghỉ ngơi.

Ngoài ra mí mắt cũng có công dụng làm đẹp đặc biệt với phần lông mi ở trên mí mắt

3. Mắt 1 mí và mắt 2 mí là gì ?

Mắt 1 mí và mắt 2 mí được hình thành là do những nếp gấp ở mí mắt. Những người có nếp gấp rõ nét trên mí mắt sẽ có mắt 2 mí bên cạnh đó những người có phần nếp gấp không rõ ràng lại có mắt 1 mí.

4. Nguyên nhân có mắt 1 mí và mắt 2 mí

tai sao co mat 1 mi va mat 2 mi

Mắt 1 mí

Vậy tạo sao chúng ta lại có mắt 1 mí và mắt 2 mí khác nhau. Việc bạn có mắt 1 mí và mắt 2 mí không phụ thuộc cố định vào bất kỳ yếu tố nào, tuy nhiên sự khác biệt về mí mắt có thể được sinh ra do di truyền hoặc các yếu tố về chủng tộc. Một số nước người dân đa số có mắt 1 mí như Mông Cổ, Hàn Quốc… Chủ yếu đây là các nước nằm ở vùng Đông Á lạnh lẽo quanh năm hoặc vùng Bắc Á (khu vực Mông Cổ) nhiều sa mạc có cát bay. Từ trong lịch sử hình thành, các chủng tộc này sinh ra với các đặc điểm hình thái (mắt 1 mí) thích nghi với môi trường. Ví dụ: mắt 1 mí, mí sụp để tránh gây tổn thương mắt do hiện tượng cát bay vùng sa mạc.

5. Mắt 1 mí hay mắt 2 mí có ảnh hưởng gì đến mắt của chúng ta ?

Mắt 1 mí, mắt 2 mí không ảnh hưởng tới chất lượng và chức năng của mắt tuy nhiên ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mắt và quan niệm về cái đẹp. Đa số người có mắt 1 mí thường nhìn hung giữ, mặt nhỏ trong khi người sở hữu mắt 2 mí lại có mắt to, dễ thương.

tai-sao-co-mat-1-mi-mat-2-mi

Mắt 2 mí

6. Cách tạo mắt 1 mí thành  mắt 2 mí

Hiện nay, biến mắt 1 mí thành 2 mí trở thành 1 trong những thủ thuật làm đẹp được nhiều người sử dụng để tạo mắt 2 mí to tròn. Đặc biệt với kỹ thuật bấm mí Hàn Quốc an toàn, không cắt da, không đau đớn, không  cần thời gian nghỉ dưỡng bạn có thể dễ dàng sở hữu mắt 2 mí đẹp tự nhiên chỉ sau 20 phút thực hiện kỹ thuật bam mi han quoc tại thẩm mỹ viện Kangnam.

Hi vọng bài viết của chúng tôi giúp bạn hiểu thêm về mắt 1 mí , mắt 2 mí cũng như nguyên nhân tại sao có mắt 2 mí và mắt 1 mí . Chúc các bạn luôn sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét