Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Bồ kết là cái tên quá quen thuộc dùng để chăm sóc và phục hồi tóc của phụ nữ thời xưa hay áp dụng. Dưới đây là 1 số công dụng bất ngờ của bồ kết.

>>>  điều trị rụng tóc ở đâu
>>>  tri rung toc co tot khong

>>> Rụng tóc ở nam giới phải làm sao

Sử dụng bồ kết như 1 loại dầu gội đầu

cham-soc-va-phuc-hoi-toc-cuc-hieu-qua-voi-bo-ket
Chăm sóc tóc óng mượt chỉ đơn giản với loại bồ kết rẻ tiền nhưng cực hiệu quả. Nhiều người thắc mắc tại sao các thiếu nữ thời xưa có suối tóc đẹp trong khi đó chưa có các loại dầu gội đầu đắt tiền như bây giờ. Một trong những bí quyết đó chính là bồ kết.
Gội đầu bằng bồ kết đơn giản với các bước sau. Mua bồ kết ở chợ sau đó đem phơi khô nướng lên rồi. Tiếp đó ngâm vào sôi. Dùng nước đó để gội đầu. Muốn tạo thêm hương thơm có thể sử dụng chút hoa bưởi hay vỏ bưởi đều được.

Bồ kết trị tóc rụng hiệu quả

Phục hồi tóc rụng đơn giản với bồ kết. Cách này khá hiệu quả tuy nhiên cần kiên trì và thực hiện đều đặn. Có thể bạn chưa biết trong bồ kết có kết chứa chất saponin. Vì thế bồ kết có tính chất kháng viêm, kích thích tóc mọc nhanh, trị rụng tóc hiệu quả.

Bồ kết trị gàu và làm sạch da đầu

cham-soc-va-phuc-hoi-toc-cuc-hieu-qua-voi-bo-ket-2
Chăm sóc tóc gàu với bồ kết. Có nhiều nguyên nhân gây ra gàu. Một trong những lý do đó là do môi trường, khói bụi, dị ứng với dầu gội..Khi đó không có lý do gì bạn không đổi sang sử dụng bồ kết thay thế cho dầu gội đầu. Chắc chắn mái sẽ tạo sự khác biệt hoàn toàn so với ban đầu. Trị gàu giúp mái tóc bồng bềnh, quyến rũ hơn.

Bồ kết giúp mái tóc óng mượt, khỏe từ bên trong

cham-soc-va-phuc-hoi-toc-cuc-hieu-qua-voi-bo-ket-3
Chăm sóc tóc xoăn, duỗi hay nhuộm với các loại mặt nạ tự nhiên khá tốt như trứng, sữa chua, mật ong..Thêm 1 cách đơn giản chăm sóc và phục hồi tóc đó là bồ kết. Bồ kết thích hợp chăm sóc cho mọi loại tóc khô, xơ, gàu, dầu.

Hướng dẫn gội đầu với bồ kết

Sau khi nướng bồ kết. Bạn có thể bắc lên bếp đun trong vòng 5 phút. Hoặc ngâm trong nước sôi từ 15 đến 20 phút. Gần lấy ra gội cho thêm ít vỏ bưởi, chanh bò nát để lấy tinh dầu. Thêm chút hoa bưởi thì càng tốt.
Vò, bóp bồ kết thêm chút nước lạnh ấm ấm gội như dầu bình thường. Sau đó, xả lại sạch với nước.
Trên đây là tất tần tật chăm sóc và phục hồi tóc với bồ kết. Các mẹ sau sinh hay bị rụng tóc, khuyến khích các mẹ dùng bồ kết để chăm sóc tóc vừa an toàn mà hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét