Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Câu hỏi: Chào chuyên mục tư vấn. Em là Hiền. Trên mặt em nhất là ở mũi và cằm xuất hiện rất nhiều mụn cám. Em có nghe bạn em tư vấn là sử dụng cà chua để trị mụn cám cho hiệu quả triệt để lắm? Không biết có triệt để thật không à bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ.

Trả lời
Chào Hiền
Rất vui khi được bạn quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Chắc bạn chưa biết, cà chua là thực sự là một thực phẩm có nhiều công dụng rất tốt cho da và có thể điều trị mụn cám hiệu quả. Đối với những tình trạng mụn cám ít bạn có thể áp dụng một số phương pháp trị mụn cám bằng cà chua như sau:
Mặt nạ cà chua: Không cần quá cầu kỳ, để trị mụn cám, bạn chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng. Sau khi rửa sạch da mặt, đắp những lát cà chua đều lên da. Sau đó nằm thư giãn và để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Đợi khoảng 15 – 20 phút, bạn có thể rửa sạch da. Khi đắp mặt nạ cà chua chín bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được làn da tươi mát, mịn màng. Dần dần, mụn cám cũng sẽ “di dời” khỏi da, da trắng sáng, mềm mịn hơn.
Mặt nạ trị mụn cám bằng cà chua không quá cầu kỳ
Mặt nạ trị mụn cám bằng cà chua không quá cầu kỳ
Có thể dùng kết hợp như: cà chua và mật ong, cà chua với cám gạo, cà chua với chanh. Bạn chỉ cần chọn 1 quả cà chua vừa chin tới, sau đó ép nhuyễn cà chua ra, rồi dùng nước ép này phối hợp thêm nguyên liệu chúng ta cần thêm và thoa lên da mặt trong thời gian từ 10-15 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.
Trên đây là những cách trị mụn cám bằng cà chua mà nhiều người thường hay làm đối với những cách này chỉ có tác dụng với tình trạng mụn cám ít và mới hình thành thôi. Tuy nhiên, để trị mụn cám triệt để và tận gốc thì đây không phải là phương pháp hiệu quả nhất. Hiện nay, phương pháp trị mụn cám được các chuyê gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả chính là trị mụn bằng Oxy – Jed. Công nghệ này đã được FDA Hoa Kỳ kiểm định về chất lượng, giúp trị mụn cám triệt để, vĩnh viễn chỉ sau 1 liệu trình điều trị.
Với những giải đáp của chúng tôi hy vọng bạn tìm được phương pháp trị mụn cám hiệu quả cho mình. Chúc bạn thành công.

1 nhận xét: