Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Lo lắng về làn da có sự xuất hiện của mụn. Chạy Đông, chạy Tây với thầy thuốc này thầy thuốc nọ mà làn da của bạn vẫn không hết mụn. Nếu thực trạng này thực sự đang diễn da với bạn thì hay xem xét lại ngay có thể bạn đang gặp phải 1 trong những nguyên nhân dưới đây và tìm hướng giải quyết mới nhé.

Nguyên nhân do bạn vệ sinh da chưa đúng
Do môi trường bụi bẩn, ô nhiễm nên khi tiếp xúc với da mặt sẽ để lại cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Những bụi bẩn này nếu không được làm sạch nhanh chóng sẽ ẩn náu sâu bên trong các nang lông, kích thích sự tăng tiết bã nhờn, hình thành vi khuẩn và làm xuất hiện các nhân mụn xấu xí. Vì vậy, điều kiện tiên quyết để có làn da sạch mụn là phải giữ các lỗ chân lông thông thoáng. Nếu bạn thường xuyên phải đi ra ngoài, nên vệ sinh da với chất tẩy rửa nhẹ nhàng 2 lần/ ngày. Đồng thời, kiên trì tẩy da chết 2 lần/ tuần để các tế bào chết không gây bít các lỗ chân lông.
Rửa mặt sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày nếu bạn hay đi ra ngoài
Rửa mặt sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày nếu bạn hay đi ra ngoài
Tuy nhiên, cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến da mất cân bằng độ ẩm, lấy đi chất sừng cần thiết để bảo vệ da khiến da yếu và càng dễ nổi mụn trứng cá hơn.
Nguyên nhân gây ra mụn có thể do bạn đang có sự thay đổi về hocmone
Việc nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi bất thường sẽ tạo lên 1 lượng dầu lớn trên da mặt. Đó là lý do mụn thường xuất hiện ở độ tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai và trong thời kỳ kinh nguyệt. Để giảm thiểu sự thay đổi hormone, các bạn nên duy trì chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng stress làm tăng tiết bã nhờn trên da mặt. Ngay cả khi cuộc sống bận rộn, hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý bạn nhé!
Tìm hiểu ngay:
Có thể bạn đang sử dụng thuốc hay các chất kích thích không hợp lý đấy
Những loại thuốc kháng sinh và các chất kích thích như cà phê, bia, rượu… có thể là một trong những nguyên nhân hình thành mụn. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những chất kháng sinh, nếu vì điều kiện sức khỏe mà buộc phải sử dụng, các bạn nên kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ, các thành phần và những tác dụng phụ có thể phát sinh để có cách phòng chống tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét