Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Không phải lúc nào cũng gây nguy hiểm, nhưng việc nặn mụn thực sự có thể là nguyên nhân gây nên những mối nguy hiểm đáng gờm, trong đó có thể là gây chết người. Với một vài loại mụn có thể làm ảnh hưởng tới các vùng liên quan khác. Hay việc nặn mụn không đúng cách có thể khiến bạn nhiễm trùng các vùng da xung quanh nốt mụn.

Theo các bác sĩ, nặn mụn hay gây ra nhiễm trùng vì các mụn nhọt thường do tụ cầu gây ra. Bình thường khi sưng nề, cơ thể sẽ tự tạo hàng rào khu trú ổ nhiễm khuẩn lại và tạo thành các ngòi mủ.
Các mụn nhọt khi đang sưng tấy cần được điều trị bằng những kháng sinh phù hợp và chỉ khi hàng rào bảo vệ đã hình thành rõ và đã hình thành ổ mủ mới nên chích nặn.
Từng trả lời trên truyền thông, Ths. BS Vũ Văn Tiến (Trung tâm thẩm mĩ BV 103) cho biết, nặn mụn các loại đều có thể gây nguy hiểm, nhất là mụn đinh râu - hay mọc ở vùng miệng như môi, mép, cằm, mũi… có thể gây biến chứng lan vào các xoang mặt, gây viêm tắc các tĩnh mạch xoang, não, hoặc nhiễm trùng máu, rất nguy hiểm.
Nặn mụn có thể gây nên những nguy hiểm đáng gờm
Nặn mụn có thể gây nên những nguy hiểm đáng gờm
Do nhiều người không phân biệt được mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn đinh râu… nên nặn sai cách, dẫn tới viêm da, nhiễm trùng, và rất dễ gặp nguy hiểm do mặt có nhiều mạch máu, dây thần kinh, nếu nhiễm trùng máu và có thể tử vong do nhiễm trùng.
Còn PGS Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương việc nặn mụn trứng cá nhất là các mụn đinh râu có thể gây nhiễm trùng, sốc nhiễm trùng máu, tử vong nếu người bị mụn trứng cá nặn không đúng cách, khi tay bẩn.
Khi đó, vết thương hở sau khi nặn mụn cũng có thể bội nhiễm thêm các vi khuẩn, vi trùng khác, và không điều trị có thể tử vong vì biến chứng sốc nhiễm trùng. Tuy nhiên, trường hợp này không nhiều.
Các bác sĩ cho biết, mụn đinh râu có thể tự phát, hoặc từ một vết xước, vết nặn mụn trứng cá bị viêm nhiễm, nốt côn trùng đốt…
Nguồn: http://giadinhxahoi.com.vn/tin-tuc/nan-mun-co-the-gay-nen-nhung-nguy-hiem-dang-gom.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét