Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dụng cụ làm đẹp mắt như keo chỉ dán mi mắt, lông mi mắt… Trong đó, người dùng nên cẩn trọng khi làm đẹp với keo chỉ tạo mắt 2 mí

Gợi ý xem thêm:

>> tạo mí mắt hàn quốc

>> tham my mat 2 mi bao nhieu tien

Tìm hiểu về keo chỉ

Cẩn trọng khi làm đẹp với keo chỉ tạo mắt hai mí

Keo chỉ dán mi mắt tràn ngập thị trường

Keo chỉ là một dụng cụ rất nhỏ, có dạng keo dính, tương tự như các miếng dán mí băng dính và keo kích mắt hai mí. Công dụng của nó là dùng để kẹp mí mắt nhằm “biến” đôi mắt một mí thành mắt hai mí to tròn.

Thực chất, loại keo chỉ này là một sợi nhựa dẻo với kích cỡ khoảng 1mm, có độ dính ở bên trong. Khi tách đôi miếng nhựa ra, bạn sẽ có được một sợi chỉ rất mảnh. Nó được “kẹp” vào mí mắt và dùng đầu nhựa để định hình. Vì sợi chỉ có dạng mảnh nên sẽ nằm sâu trong vùng da phía trên mí mắt của người dùng, tạo nên đôi mắt hai mí khá tự nhiên.

Tại một cửa hàng bán đồ trang điểm làm đẹp Xuân Thủy trên đường Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội), phóng viên Chất lượng Việt Nam hỏi về loại mi giả và keo dán thì được người bán hàng tư vấn và giới thiệu rất nhiều loại. Từ mi gân đến mi cước, mi gân đến mi bụi, mi hàng dưới. Mỗi loại mi đều được đánh số để phân biệt tùy theo độ dài, ngắn khác nhau.

Đi kèm với các loại mi giả là các loại keo dán mi, thịnh hành nhất là keo đen và keo trong suốt. Ngoài loại keo chuyên dụng để dán mi giả, cửa hàng mĩ phẩm này còn tiếp thị thêm loại keo kích mi, biến mắt một mí thành hai mí, mắt to đẹp “long lanh” như diễn viên Hàn Quốc.

Cách sử dụng của keo kích mí khác hẳn so với keo dán mí, keo kích đi kèm với một chiếc que nhựa có nhiệm vụ tạo mắt một mí viền lên thành 2 mí. Khi dùng phải bôi keo khắp bầu mắt, đặc biệt ở vùng da mí mắt. Sau đó, chỉ cần đợi keo khô lại là dùng que để viền lên thành mắt 2 mí, thao tác này mất khoảng 10 phút. Keo kích mí là dạng keo trong suốt, có loại màu trắng đục dính dính gần như hồ dán, chất keo đậm mùi hóa chất khá hắc.
Tuy nhiên, khi được hỏi về chất lượng của các loại mi giả, keo dán trên, nhiều khách hàng đang chọn mĩ phẩm tại đây tỏ ý không mấy quan tâm vì “dán cẩn thận chắc sẽ không sao, miễn… đẹp là được”.

Keo chỉ giả xuất hiện

Cẩn trọng khi làm đẹp với keo chỉ tạo mắt hai mí

Nguy hiểm khôn lường từ keo chỉ tạo mắt hai mí

Hiện mi giả đa phần không có nguồn gốc rõ ràng, chất dán mi cũng có nhiều loại khác nhau.

Nhiều loại keo khi gặp nước như khi đi trời mưa, rửa mặt hay đi biển thì keo rất dễ bong, lem nhem mắt. Nếu đưa tay dụi, vô tình đưa keo dán vào trong mắt, tạo điều kiện viêm mắt, hỏng giác mạc…

Ngoài ra, khi những sợi mi giả cọ sát vào mắt, chúng mình sẽ cảm thấy bị cộm và hơi ngứa, gây tổn thương cho mắt. Lâu dài, các ấy có thể bị viêm mi, mắt bị sưng tấy và ngứa.

Tác hại khôn lường cho đôi mắt

Dị ứng, kích ứng

Do là một sản phẩm rất nhỏ và được gắn sát vào mắt nên loại keo chỉ này rất dễ gây sưng tấy, mẩn đỏ ở vùng da quanh mắt, phía bên trong mắt, làm ảnh hưởng xấu đến thị giác người sử dụng, đặc biệt là những người có tiền sử mắc các căn bệnh về mắt, người có đôi mắt nhạy cảm…

Dễ gây tổn thương mắt

Cẩn trọng khi làm đẹp với keo chỉ tạo mắt hai mí

Keo chỉ dởm dễ gây tổn thương mắt

Tuy chỉ là một sợi mảnh, nhưng do vùng da quanh mắt rất nhạy cảm nên việc “kẹp” keo chỉ có thể gây cho mắt cảm giác ngứa ngáy và bị cộm rất khó chịu. Không chỉ thế, khi thao tác dán sợi chỉ và định vị hình mí mắt, nguy cơ ngón tay tiếp xúc vào phía trong mắt rất cao, dễ gây nhiễm khuẩn cho mắt. Ngoài ra, nó có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng như đau mắt, mắt chảy nước, thậm chí làm rách giác mạc người dùng.

Viêm giác mạc

Sợi keo chỉ được gắn vào mắt bằng một loại keo thường, rất dễ rụng, nhất là khi gặp nước như đi trời mưa, rửa mặt, đi biển… Vì thế, sợi chỉ có thể dễ dàng rơi vào bên trong mắt.

Điều này gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng đối với mắt như sưng tấy, chảy máu… Đồng thời, nó là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như viêm mắt, viêm mí mắt, viêm giác mạc…

Đôi mắt được coi là “cửa sổ tâm hồn”, là một bộ phận rất nhạy cảm. Vì vậy, chúng ta hãy thật thận trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình nhé!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét